สังคมแห่งการแบ่งปันแห่งใหม่
 
บ้านGalleryช่วยเหลือค้นหารายชื่อสมาชิกกลุ่มผู้ใช้สมัครสมาชิก(Register)เข้าสู่ระบบ(Log in)

Share | 
 

 [PC Games] Rise of Legends เกมภาคใหม่ของ Rise of Nations

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
gunzadk123
V.I.P Members
V.I.P Members


จำนวนข้อความ : 66
Points : 24409
Join date : 16/04/2010
Age : 21
ที่อยู่ : ดาว รัก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: [PC Games] Rise of Legends เกมภาคใหม่ของ Rise of Nations   Sat Apr 17, 2010 6:49 am

สำหรับ Rise of Legends
ไม่ต้องใช้คนงานสร้างสิ่งก่อสร้างครับ เพียงแต่เราเลือกสร้าง หรือกด B
ก็จะสามารถเลือกสิ่งก่อสร้างและวางมันลงที่ไหนก็ได้ในอาณาเขตของอาณาจักรเรา
ส่วนการสร้างอีกอย่างหนึ่งก็คือ การขยายเมืองหลวง โดยเลือกสร้าง District
ต่างๆ 4 ประเภท ซึ่งการเลือกสร้าง District
แต่ละอันก็จะส่งผลแตกต่างกันออกไป อย่างเช่น Military District
เมื่อสร้างแล้วคุณก็จะได้กองทหารราบเพิ่มตามจำนวน Military District
ที่มีทันที หรือ Industrail District ของ Vinci เมื่อสร้างแล้วจะได้ค่า
Reserch เอามาอัพเกรตทักษะพิเศษต่างๆ ได้



ระดับความยากง่าย -
จัดว่าเป็นเกมที่เล่นค่อนข้างง่าย - ปานกลางครับ



กลับไป
ทบทวนที่ Rise of Nation (RON) ตัวแรก และตัวเสริม

ซึ่งที่แรกเกมออก
มาแล้วใกล้เคียงกับ Age of Empire มากมายนัก

แต่ทว่า
การเล่นกลับแตกต่างค่อนข้างสิ่งเชิง เนื่องจากเส้นแบ่งเขตแดนเป็นตัวกำหนด
แบ่งชาติ

ถ้าศัตรูรุกล้ำเข้ามาในชาติ ก็จะเสียหายไปเรื่อยๆ
เพื่อป้องกันกรเสียดายจากการไปรุกรานชาติอื่น

จึงต้องนำ Unit
ที่แจกจ่ายเสบียงติดไปด้วย

ทำให้ก่อนที่จะรบนั้นต้องคิดหน้าและคิด
หลังก่อนว่าคุ้มเสียหรือไม่

ซึ่งไม่ใช่แค่นำ Unit ไปรบ
คุณก็ยังสามารถชนะได้โดยไม่ต้องออกแรงเลยก็ได้

โดยการที่พัฒนาชาติ
ให้ทันสมัยที่สุดก็พอ และป้องชาติให้ดี แค่นั้นเอง รอการ Domination

พวก
นัก Review ต่างก็ให้คะแนนค่อนข้างสูงกันเป็นแถว ถึงแม้ Graphic จะเป็นแค่
Isomatric 2D

ทำให้เห็นว่า การเล่น สำคัญว่า Graphic อย่างมาก



Big
Huge Game (BHG) หายกลับไปเกือบ 4 ปีก็ได้กลับไปทำเกมเช่นเดียวกันมา

นั้น
ก็คือ Rise of Nations: Rise of Legends ภาคนี้ (ROL)

แต่ว่า
ไม่ได้เป็นเรื่องชนชาติในโลกอีกแล้ว และได้ไปตั้งเนื่อเรื่องใหม่หมด

ใน
เมื่อไม่ใช้ชาติที่เรารู้จักกันแล้ว จะเป็นอะไรละ... (ตอบเลยๆ)

อารยธรรม
ในจินตนาการนั้นเอง Concept เริ่มแรกจะเป็นการต่อสู้ระหว่าง เวทย์มนตร์
และเทคโนโลยี

(Magic vs Technology) โดยที่ตอนแรกเกมคิดไว้แค่ 2
ฝ่าย Alin และ Vinci

ต่อมาได้คิดเพิ่มกลายเป็น 3 ฝ่าย มี Cuolt
เพิ่มเข้ามา



แต่ละฝ่ายมีรูปแบบการนำเสนอ และจุดอ่อน
จุดแข็งที่แตกต่างกันไป

Alin จะเป็นรูปแบบของ อาหรับราตรี
(ประมาณอาละดินกับตะเกียงวิเศษนั้นเอง)

ไม่ว่าจะเป็น
สิ่งก่อสร้างของ Alin ต่างๆ ก็จะเป็นรูปแบบ อาหรับราตรี ไปซะหมด

ส่วน
Unit จะเป็นในแนวปีศาจทะเลทราย ปีศาจไฟ และปีศาจแก้ว

Vinci
แน่นอนว่า เป็นชื่อเมืองหนึ่งใน อิตาลี่ และ มาจาก Leonardo da Vinci

ซึ่ง
สิ่งก่อสร้างจะเป็นในแนวยุคกลาง ที่พัฒนาเครื่องจักรไอน้ำ และเครื่องจักร

Cuolt
อันนี้ BHG ตั้งใจว่าจะเป็นเผ่าเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว แต่ว่านำรูปแบบของ

สิ่ง
ก่อสร้างยุค Mayan มาประยุกต์ไปด้วย



การเล่น Rise of
Legends หลักๆแล้วจะยังใกล้เคียงกับ RON

แต่ก็ได้เปลี่ยนแปลงไปหลาย
อย่างเช่นกัน



ทรัพยากร ROL จะมีแค่ ฝ่ายละ 2 ชนิดเท่านั้น

อย่าง
แรกก็คือ Timonium และอย่างที่ 2 ก็คือ (Wealth) เงินทอง

จะมีเฉพาะ
Alin และ Vinci ส่วน Cuolt จะใช้เป็นค่า Energy (พลังงาน)แทน



การ
เก็บทรัพยากรเหล่านี้ในตระกูลของเกม RON จะขึ้นเรื่อยๆตลอดเวลา

(ไม่
เหมือนกับเกมอื่นที่ต้องเก็บก่อนถึงจะได้)

ความเร็วในการเก็บจะเป็น
หน่วย ต่อ 1นาที

ถ้าอัพเกรด Tech ของเมืองมาก หรือสร้าง
เหมืองแร่มากๆ ก็ทำให้ขึ้นเร็วมากขึ้นด้วย



Timonium
หาได้บนแผนที่ทั่วไป โดยการสร้างเหมืองแร่ (มีทุกฝ่าย)

Wealth
นั้นจะมีเฉพาะ Alin และ Vinci หาได้ด้วยการสร้าง เรือขนส่ง Trade Route

Energy
มีเฉพาะ Cuolt จะเพิ่มขึ้นเองตาม Reactor Distric ที่มีอยู่



การ
สร้างเมือง แน่นอนว่าต้องสำคัญอย่างยิ่งกับเกมแนวนี้

และเป็นครั้ง
แรกที่ RTS ได้มีการสร้างเมืองใหญ่โตมาก
ปกติแล้วจะสร้างเมืองโดยการวางทีเดียวก็จบ

เมื่อมีเมืองหลักแล้วสิ่ง
ที่ต้องทำอีกก็คือ การสร้างต่อเติม District ของเมืองขึ้นเรื่อยๆ

โดย
ที่จะมี 4 แบบให้เลือก นั้นก็คือ Military, Merchant, Industry, Palace

Military
นั้น จะเพิ่มจำนวน Pop Cap หรือประชากรสูงสุดที่สามารถสร้างได้

Industry
เมื่อสร้างแล้วคุณจะได้ค่า Research Point (สำหรับ Cuolt เป็นการรองรับ
Holy Ark และเพิ่มขอบเขต)

Merchant จะเพิ่ม Limit ของ Trade Route
สูงสุดที่มีได้ (สำหรับ Cuolt จะเป็นที่ผลิต Energy)

Palace
นั้นเป็นการอัพเกรดเมือง ซึ่ง จะต้องสร้าง District อื่นๆมาก่อน

ถึง
จะสร้างสิ่งนี้ได้ จะช่วยขยายขอบเขตเมืองอีกด้วย

เมื่อสร้าง
District แล้ว ก็จะได้ค่า Research Point เพื่อทำการ Research Domination
ทั้ง 4 สาย (ตามแบบ RON)



Unit ต่างๆของ ROL นั้น
การสร้างก็เช่นเดียวกับ RON ตัวแรก

ยิ่งสร้างมุลค่าของก็จะแพงขึ้น
ยิ่งมีมากราคาก็ยิ่งสูงเรื่อยๆ

ตามรูปแบบของแต่ละฝ่ายที่เหมาะสมใน
การรบแต่ละแบบ

Alin เน้นราคาถูกสร้างได้เยอะ แต่ค่า Hit Point
จะน้อยกว่าฝ่ายอื่น

Vinci นั้นราคาจะอยู่ปานกลาง
และค่าความอึดก็อยู่ในระดับกลาง

Cuolt ราคาค่อนข้างแพงที่สุด
(แต่จำนวนสิ่งก่อสร้างก็น้อยที่สุด) และ Unit จะอึดกว่าฝ่ายอื่นๆ

แต่
ละฝ่ายก็จะมี Master Unit ซึ่งจะเก่งที่สุด แต่ก็จะมีตัวเดียวได้เท่านั้น



เข้ามาถึงการเล่นของเกม
โดยรวมแล้วถือว่าเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรจาก RON

ROL
จะไม่ยอมให้คุณสร้างเมืองที่ไหนก็ได้อีกแล้ว จะมี เมืองใหญ่ และ

Site
(เป็นเหมือนหมู่บ้านเล็กๆที่สามารถเข้าไปยึดครองได้
แต่ละหมู่บ้านมีความสามารถพิเศษต่างกัน)

ผู้เล่นจะต้องเข้าไปยึด
หรือ จ่ายเงินซื้อเอาก็ได้ เป็นส่วนที่ดีสำหรับ Site ย่อยๆ

สำหรับ
เมืองแล้ว เมื่อศัตรูมายึดเมืองนั้นไปก่อนและเป็นฝ่ายอื่นไปแล้ว
แต่เมื่อผู้เล่นเองมายึดอีกทีหลัง

จะไม่สามารถสร้าง District
บางอย่างของฝ่ายผู้เล่นนั้นได้



สิ่งก่อสร้างของทั้ง 3 ฝ่ายนั้นดูเหมือนว่า Vinci
จะเป็นฝ่ายที่ BHG ได้คิดเป็นฝ่ายแรก

ทำให้มีสิ่งก่อสร้างอำนวยความ
สะดวกมากมาย ตาม Research Site ที่มีหลายอย่างที่เป็นประโยชน์

แต่ก็
สร้างมากมายและต่อเติมเยอะแยะเช่นกัน อย่าง กล้อง Telescope
ส่องศัตรูได้ตลอดเวลา

ถ้าเทียบกับฝ่ายอื่นแบบ Alin
มีเปิดแผนที่ให้เฉยๆ ส่วน Cuolt กลับไม่มีตัวช่วยเปิดแผนที่

ยกเว้น
Star Bolt ที่เป็น Super Power ที่ต้องรอชาร์ตค่อนข้างนาน

สำหรับ
ฝ่าย Cuolt จะมีลูกเล่นค่อนข้างน้อย (ฝ่ายนี้พึ่งจะคิดทีหลัง)

ถึง
แม้จะไม่ได้เน้นสิ่งก่อสร้างมากมายนัก
แต่สิ่งมีประโยชน์ต่างๆก็ยังเทียบไม่ได้กับ Vinci อยู่ดี

และเมื่อมี
เมืองเยอะๆแล้ว การป้องกันด้วยแค่ป้อมปืนไม่กี่อันก็ไม่เป็นผลแน่



Domination
จะถือว่าเป็นจุดสูงสุดของเกมในด้านการ Research ก็ว่าได้ บน RON

สำหรับ
ROL นั้น Domination จะได้มาก็ต่อเมื่อ ต้องทำคำแนนให้มากกว่าคู่แข่ง

เช่น
สะสมทหารให้มากกว่า ค้นคว้าให้สูงสุด สะสมทองให้มากที่สุด

ถ้าฝ่า
นไหนนำแล้ว ก็จะสามารถใช้ความสามารถพิเศษช่วยในการรบได้

เช่น
ถ้าสะสมทหารได้มากที่สุดก็จะได้เวทย์ทำเป็นอมตะชั่วเวลา

ซึ่ง
Domination เหล่านี้ส่วนใหญ่จะมีวงแคบ ใช้ประโยชน์ได้น้อย และชาร์ดนาน

จึง
ผิดอย่างมากกับ RON



Campaign สำหรับ Rise of Legends ได้เริ่มต้น
โหมดนี้ด้วยการจับเราไปเป็น Giacomo

ซึ่งเป็นนักค้นคว้าเทคโนโลยีของ
Vinci เริ่มต้นด้วยการที่ไปสถานที่วิจัยเพื่อจะไปนำตัวอย่างค้นคว้า

แต่
แล้วก็มีคนได้มานำตัดหน้าไป การเล่น campaign นั้นจะคล้ายๆกับเล่นของ
Battle For Middle Earth

สามารถเลือกด่านได้ และระหว่างบน World Map
ถ้าทำภาระกิจสำเร็จไปแล้วก็จะสะสมค่าต่างๆ 4 ทาง

เพื่อทำการอัพเกรด
ตัวละคร อัพเกรด Unit หรือค่าเศรษฐกิจ

การเล่นเรื่องของ ROL
นั้นจะนำไปยังสู้ฝ่ายอื่นทีละฝ่าย แต่จะต้องเล่นตั้งแต่ฝ่ายของ Vinci เอง

จาก
นั้นเมื่อเดินทางไปยังอีกดินแดนถึงจะได้เล่นอีกฝ่ายหนึ่ง

การเล่า
เรื่องนั้นเรียบง่ายและตัดตอนค่อนข้างมา ทำให้ไม่รู้สึกว่าลุ้นระทึก

และ
ไม่รู้สึกผูกติด 3 อารยธรรมเข้าด้วยกันเลย

การเล่นกับ AI นั้น
มักจะยกพวกจนหมดเมืองเพื่อไปตีอีกเมือง

เรียกว่าเอา Unit
ไปหมดประเทศเพื่อไปตีเมืองกันเลย



Graphic
เกมพัฒนาแตกต่างจาก RON อย่างมาก โดยที่ยกเครื่องเป็น Full 3D ทั้งหมด

Map
ของฉากเป็นในรูปแบบวงกลมซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสี่เหลี่ยม

การ Render
ไม่ว่าจะเป็นฉากต่างๆทำได้ค่อนข้างสวย รายละเอียดเยอะ

ใช้เทคโนโลยี
ล่างสุดในการ Render ไม่ว่าจะเป็นระบบแสงเหงาที่ใช้เป็น Shader

Post
Processing Effect รวมทั้ง HDR Rendering แต่ก็ต้องใช้ Spec
เครื่องสูงพอสมควรทีเดียว

ระบบ Physic เกมใช้ AGEIA Driver ด้วย
นั้นหมายความว่า ถ้ามีการ์ด PhysX ก็สามารถทำงานร่วมกันได้


Sound เป็นที่น่าเสียดายอย่างมาก
ที่เกมจะออกมาดีทางด้าน ภาพ การเล่นและด้าน Design

หลายปาก
หลายเสียงต่างบอกเป็นทางเดียวกันว่า Sound Effect ของเกม เบามาก

เมื่อ
เทียบกับ Background Music ที่ 100% แล้ว เสียง Sound Effect เหลือประมาณ
50%

ทำให้ฉากสงครามที่น่าตื่นตาตื่นใจ ลดหายความสนุกไปเยอะ

Background
Music นั้นเรียกว่าเอาแนวเดิมของ RON มาประกอบ ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงบัลเลง

ซึ่ง
เล่นซ้ำวนเวียนไปวนเวียนมา
และเป็นแนวที่ไม่ค่อยจะปลุกใจให้ตื่นเต้นไปกับเกมสักเท่าไร

เกมใช้
DirectSound ของ DirectX ในการทำงานเหมือนเกมอื่นๆ

เพราะฉนั้นคงไม่
ได้ยิน Effect ของ EAX อย่างแน่นอน

รวมทั้งยังมีปัญหาเกี่ยวกับ
การเข้ากันไม่ได้ของ Driver การ์ดเสียงบางรุ่น

(ซึ่งทางที่จริงควร
หันไปใช้ OpenAL ได้แล้ว จะสมบูรณ์กว่า)



สรุปแล้ว
ก็เหมือนว่าฝันไปจริงๆสำหรับเกมแนวนี้ สำหรับการ Design
ของเกมที่ไม่เหมือนใครเลย

ข้อดีต่างๆ
ที่เกมนี้สมควรที่จะนำมาเล่น...

- ภาพที่สวยอลังการ

-
การเล่นที่ยังรักษาระบบเส้นแบ่งเขตแดนไว้

-
รูปแบบการสร้างฐานที่ไม่ใช่แค่สร้างเฉยๆ ยังต้องต่อเติมอีก

- เกมมี
Option รายละเอียดเยอะมากกว่าเกม RTS อื่นๆที่ไม่ค่อยจะบอก

ข้อเสีย
ที่ต้องปรับปรุง หรือออก Patch แล้วจะน่าเล่นขึ้นอีกมาก

-
ปัญหาด้านเสียง Sound Driver และSound Effect ต้องเสียงดังกว่านี้

-
ระบบ Domination ค่อนข้างจะไร้ค่า ต่างจาก RON ต้นฉบับ

-
เนื้อเรื่อง Campaign ที่ไม่ชวนให้น่าเล่นดีนัก

- ขาด Option ของ
Skirmish, MultiPlayer Mode มากกว่านี้



เกมมีการเล่นที่สนุก
การเล่นที่แหวกแนว รูปแบบไม่เหมือนใคร



Host : Gushare

Part.1

Part.2

Part.3
Part.4




สำรอง Host : Gushare

Part.1

Part.2

Part.3
Part.4



สำรอง Host : Gushare

Part.1

Part.2

Part.3
Part.4


Credit

www.downloadfc.com
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว http://gunzanakung.hi5.com
guohgmrvt2
คนสวนที่18
คนสวนที่18


จำนวนข้อความ : 47
Points : 17787
Join date : 31/01/2012

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: [PC Games] Rise of Legends เกมภาคใหม่ของ Rise of Nations   Sat Feb 04, 2012 4:22 pm

thxx
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
gsavage
กำเนิดราหู
กำเนิดราหู


จำนวนข้อความ : 2
Points : 17082
Join date : 07/04/2012

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: [PC Games] Rise of Legends เกมภาคใหม่ของ Rise of Nations   Fri Apr 20, 2012 12:27 am

thank kub
ขึ้นไปข้างบน Go down
ดูข้อมูลส่วนตัว
 
[PC Games] Rise of Legends เกมภาคใหม่ของ Rise of Nations
อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
••[ ĐєкƬіĐGαмε ]•• :: .:: DEKTIDGAME Special ::. :: [Pc Game] แจกเกม PC-
ไปที่: